Khám phá công nghệ

Khám phá các công cụ và kỹ thuật hữu ich cho Lập trình viên

Hướng dẫn cài đặt môi trường Java và Eclipse

Thắng Nguyễn

Mon, 06 May 2024

Hướng dẫn cài đặt môi trường Java và Eclipse

1 Cài đặt môi trường JDK

JDK (Java Development Kit) là một bộ phát triển phần mềm để phát triển các ứng dụng trong Java. JDK bao gồm JRE và các Development Tool. Bạn có thể cài đặt nhiều phiên bản Java JDK trên cùng một máy tính. Để cài đặt môi trường JDK các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải xuống JDK

Mở trình duyệt và tìm kiếm Tải xuống JDK 17 hoặc nhấp vào liên kết để tải xuống từ trang web Oracle (https://www.oracle.com/java/technologies/downloads/#java17). Nó sẽ hiển thị trang tải xuống JDK như trong Hình 1.


Bây giờ hãy nhấp vào liên kết X64 Installer để bắt đầu tải xuống JDK 17.

Bước 2 : Cài đặt JDK

Bây giờ thực thi trình cài đặt JDK bằng cách nhấp đúp vào nó. Nó có thể yêu cầu sự cho phép của hệ thống trước khi bắt đầu cài đặt. Nhấp vào có để cho phép trình cài đặt tự thực thi. Nó hiển thị màn hình chào mừng của trình cài đặt như được hiển thị trong dưới đây:


Nhấp vào  nút Tiếp theo (Next) để bắt đầu quá trình cài đặt. Màn hình tiếp theo hiển thị các tùy chọn để thay đổi đường dẫn cài đặt. Có thể thay đổi vị trí cài đặt trên màn hình này nếu muốn. Mặc định nó sẽ được cài đặt trong ổ C như hiển thị trong dưới đây.

Bây giờ hãy nhấp vào nút Tiếp theo (Next) để bắt đầu cài đặt. Đợi quá trình cài đặt diễn ra, màn hình cài đặt thành công sẽ được hiển thị như sau:

Bước 3: Cài đăt biến môi trường (Environment Variables)

Đầu tiên chúng ta mở của sổ RUN của window (bạn nào không biết thì nhấn tổ hợp phím window+R) sau đó nhập vào sysdm.cpl xong nhấn Enter. Tiếp đến chọn thẻ Advanced => Environment Variables như hình bên dưới:

Bây giờ hãy nhấp vào nút Environment Variables  > thêm JAVA_HOME & Đường dẫn như được hiển thị trong các hình ảnh dưới đây:

Bây giờ chúng ta phải thêm Java Path. Nếu biến Path đã có thì chúng ta chỉ cần nhấp vào nút  Edit…  > sau đó nhấp vào  nút New để thêm đường dẫn như hình bên dưới.


Bước 4: Xác minh cài đặt Java

Để xác minh cài đặt, hãy mở dấu nhắc lệnh ( phím Win + R  và gõ  cmd ), sau đó nhập  java -version  và nhấn phím Enter.

Xin chúc mừng! Bạn đã được cài đặt thành công Bộ phát triển Java (JDK) 17 trên hệ thống Windows của mình.

0 Comments

Để lại một bình luận